quantify là gì

Tomorrow MarketersKhông cần tài liệu nào thì cũng là metrics, và ko cần metrics nào thì cũng là KPI. Thế tuy nhiên, nhiều người cho rằng toàn bộ tài liệu mà người ta đã có được là KPI và rất cần phải trình diễn toàn bộ chúng nó vào vô report. Để nắm được sự không giống nhau thân ái bọn chúng, hãy nằm trong thám thính hiểu  Quantification, Measure, Metrics, KPI với gì không giống biệt?

1. Các thuật ngữ cơ bản

Quantification (Định lượng hóa)

Một công ty giám sát hiệu suất cao sale như nào? Trước tiên, hoạt động và sinh hoạt này cần thiết chính thức từ những việc tích lũy những để ý (observation). Ví dụ, bạn cũng có thể để ý những vươn lên là số như lợi nhuận bán sản phẩm (sales volume) hoặc những người sử dụng mới mẻ ĐK bên trên trang web của doanh nghiệp (lead). Doanh thu hàng tháng hoặc từng người sử dụng được xem như là một để ý (observation).

Bạn đang xem: quantify là gì

Không với phép tắc tính này vận dụng được mang lại những observation này. Để những observation này trở nên vấn đề ý nghĩa, tất cả chúng ta rất cần phải ấn định lượng những observation ê. Quantification (định lượng) là quy trình màn trình diễn những observation bên dưới dạng số. Ví dụ: lợi nhuận kể từ người sử dụng mới mẻ vô mon 1, mon 2 và mon 3 theo thứ tự là 100, 120 và 130 đô la; trong những lúc con số người sử dụng mới mẻ ứng là 10, 15 và 25 người. 

Measure (Tính toán và đo lường)

Measure (tính toán, đo lường) là sự việc thu thập những observation nhằm thể hiện nay một vấn đề có mức giá trị này ê. Ví dụ: nếu như bạn tính tổng lợi nhuận của tất cả tía mon sẽ tiến hành độ quý hiếm là 350 đô la, trên đây được xem là measure cho lợi nhuận quý thứ nhất vô năm ê. 

Metric (Chỉ số tấn công giá)

Metric (chỉ số tấn công giá) là 1 trong những độ quý hiếm xuất phát điểm từ những measure, nhằm mục đích review hiệu suất hoặc tiến trình sale. Measure tương quan cho tới những phép tắc tính tổng hợp tế bào miêu tả giản dị và đơn giản về hiệu suất vô quá khứ. 

Metric = Measure + Business meaning (một metrics cần là 1 trong những chỉ số ý nghĩa kinh doanh).

Ví dụ: Doanh thu khoảng quý của từng người sử dụng (average quarterly revenue per customer) tiếp tục là 1 trong những metric.

Metric ko giản dị và đơn giản là 1 trong những số lượng mà còn phải biểu thị một ý nghĩa sâu sắc sale riêng biệt. Metric thông thường được dùng vô đối chiếu. 

Ví dụ: Quý khách hàng hoàn toàn có thể bám theo dõi lợi nhuận khoảng quý bên trên từng người sử dụng sau từng 3 mon và đối chiếu tỷ trọng lưu giữ chân người sử dụng (customer retention) và nút đầu tư chi tiêu mỗi từng quý. 

Nói vậy là, observation (quan sát) dẫn cho tới measure (tính toán, đo lường), measure sau này được dùng trong số phép tắc đo lường để lấy rời khỏi thành quả là metric (chỉ số tấn công giá). Các metric thời điểm hiện tại mới mẻ với tính phần mềm vô sale. 

KPI (Chỉ số review hiệu quả)

Thực tế, với hàng trăm ngàn metric, tuy nhiên liệu một doanh nghiệp với quan trọng cần bám theo dõi và review toàn bộ những metric đó? Đây là khi các bạn cần phải có KPI (chỉ số review mục tiêu) – đó là những metric cần thiết và tương quan thẳng cho tới tiềm năng sale.

Xem thêm: Cách phối giày Sneaker với quần Jean nam cho chàng sành điệu nhất

Như vậy, KPI = chỉ số (metric) + tiềm năng sale. KPI ghi chép tắt của Key Performance Indicator, cụ thể:

  • Indicator. KPI cần là 1 trong những số lượng có mức giá trị giám sát.
  • Performance. KPI rất cần phải ý nghĩa review cường độ hiệu quả/hiệu suất vô một khoảng chừng thời hạn ví dụ. 
  • Key. KPI cần cần thiết so với tiềm năng của một công ty, chống ban, thành phần,..

2. Ví dụ minh họa KPI

Ví dụ 1: Hãy lấy “Tổng ngân sách để sở hữu được một người sử dụng mới” thực hiện ví dụ. Chỉ số này nhập vai trò KPI, vì thế vì:

  • Dựa vô chỉ số này, những marketer hoàn toàn có thể bám theo dõi và đối chiếu hiệu suất cao ngân sách qua chuyện thời hạn, kể từ ê thể hiện một kế hoạch lôi cuốn người sử dụng tiềm năng hiệu suất cao rộng lớn. 
  • Chỉ số này canh ty lựa chọn ra phía tiếp cận Marketing tương thích và vô hiệu hóa những lựa lựa chọn ko tối ưu ngân sách. Sau Khi đối chiếu cường độ hiệu suất cao của những lựa lựa chọn, doanh nghiệp hoàn toàn có thể ra quyết định thay cho thế lăng xê nhiều tiền bên trên tập san vì thế chiến dịch CPC được nhắm tiềm năng vô AdWords.
  • Chỉ số này còn hỗ trợ xác lập giá chỉ cho 1 thành phầm. tường được ngân sách để sở hữu được một người sử dụng mới mẻ, những cấp cho vận hành hoàn toàn có thể ra quyết định giá chỉ của một thành phầm mới mẻ hoặc nút ưu tiên tối nhiều nhằm vẫn dẫn đến lợi tức đầu tư.

Ví dụ 2:

Công ty nào thì cũng mong muốn có rất nhiều visitors vô trang web. Đây là 1 trong những chỉ số hữu ích, nhưng monthly trang web visitors ko đầy đủ đảm bảo chất lượng nhằm trở thành KPI. 

Để chỉ số này trở nên một KPI, rất cần phải thám thính rời khỏi quan hệ thân ái trang web visitors với con số người sử dụng thiệt sự. 

Những khách hàng truy vấn vô trang web hoàn toàn có thể đến từ nhiều mối cung cấp, ví như social truyền thông media, kể từ dụng cụ thám thính thám thính, hoặc kể từ banner advertising bên trên những trang web không giống,… Với những doanh nghiệp bám theo kế hoạch Inbound Marketing, organic traffic tiếp tục là 1 trong những mối cung cấp traffic cần thiết tuy nhiên doanh nghiệp quan hoài. Đo lường số traffic đến từ dụng cụ thám thính tìm tòi tiếp tục giúp đỡ bạn review hiệu suất cao hoạt động và sinh hoạt SEO, hiểu rằng nội dung bài viết này được xếp thứ hạng cao, yếu tố nào/từ khóa này được rất nhiều người thám thính kiếm/ quan tiền tâm… 

Bên cạnh ê, vì thế người chi tiêu và sử dụng dữ thế chủ động tìm kiếm kể từ khóa, bọn họ sẽ sở hữu được tiềm năng là khách hàng tiềm năng và quy đổi trở thành người sử dụng thực sự cao hơn nữa. Vì vậy, doanh nghiệp tiếp tục cần phải biết kể từ khóa này mà người ta thám thính thám thính, và đâu là những kể từ khóa này đem đến nhiều organic traffic nhất. Bởi nguyên do ê, “number of organic visitors for a relevant keyword” mới mẻ là 1 trong những KPI đảm bảo chất lượng và ví dụ.

Xem thêm: cảm nhận về nhân vật chị dậu

Đọc thêm: KPI và Metric – 2 định nghĩa những công ty cần thiết phân biệt

Tạm kết

Phân biệt Quantification, Measure, Metrics, KPI,  chọn đích thị KPI cần thiết triệu tập là khóa xe canh ty công ty biết đâu là tài liệu cần thiết cần thiết bám theo dõi, canh ty thể hiện những phân tách có mức giá trị dẫn cho tới những ra quyết định đúng chuẩn. Để hiểu tăng về chủ thể này, hãy tìm hiểu thêm khóa đào tạo Data Analysis của Tomorrow Marketers nhé.